Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Điểm qua vài thực phẩm giúp bé yêu phát triển trí não

Trong việc xúc tiến sự phát triển não bộ, hệ thần kinh, đẩy mạnh trí nhớ & khả năng tập trung của bé yêu thì chế độ dinh dưỡng với những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng có thể nói đóng vai trò rất quan trọng. Để giúp bé yêu thông minh hơn, hãy là những bậc bố mẹ thông thái khi nắm bắt được danh sách những thực phẩm dưới đây.

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Hơn một nửa thành phần của bộ não trẻ là lipids & có đến 65% số đây chính là axit béo thuộc họ Omega 3. Nhiều axit béo này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và phát triển tế bào não cũng như các hoạt động của nơ-ron thần kinh. Dầu cá, nhất là dầu cá hồi, cá ngừ hay cá trích có chứa rất nhiều Omega 3 tốt cho não trẻ.

be yeu
Xem qua vài thực phẩm giúp bé yêu phát triển trí não

Sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa tươi, phô mai, sữa chua…): Sữa có chứa tất cả các axit amin cần thiết cho nhu cầu cơ thể con người, đồng thời có chứa protein cao cấp giúp trẻ yêu phát triển trí thông minh toàn diện. Ngoài việc có chứa canxi, sữa cũng chứa nhiều loại chất dinh dưỡng và khoáng chất chẳng hạn như: chất dinh dưỡng A, B1, B2, C, sắt, kẽm, selen... mà cơ thể của chúng ta cần để đẩy mạnh tăng trưởng & phát triển của toàn bộ cơ thể cũng như duy trì chức năng sinh lý bình thường của trẻ. Hàm lượng DHA & ARA phong phú trong sữa là nền tảng cấu tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc.

Thịt đỏ (thịt bò): Thịt bò rất cần thiết cho trẻ - là một trong số những loại thịt giúp bé sơ sinh dễ tiêu hóa nhất. Thế nhưng, không phải miếng thịt bò nào cũng nhiều chất như nhau, các mẹ hãy lưu ý nên chọn loại thịt bò nạc thay vì thịt bò mỡ để không gây nên những tác động xấu tới tim mạch & tình trạng cân nặng của bé yêu, đồng thời thịt bò nạc chứa một lượng sắt và kẽm lớn củng cố sự vững chắc & bình ổn của não và hệ thần kinh, cho bé dễ dàng tập trung hơn & giúp thúc đẩy trí nhớ cho trẻ. Phần thịt bò file (thăn bò) thích hợp cho bé yêu nhất. Lưu ý phần Dẻ sườn bò, Ức bò là những phần thịt bò nhiều chất béo nhất nên các mẹ không nên chọn lựa.

Trứng: Như chúng ta đều biết, trứng rất giàu pro-tê-in, là một trong các thực phẩm cung cấp pro-tê-in tự nhiên tốt nhất cho bé yêu. Song song đó, trứng còn chứa choline giúp cải tiến trí nhớ, DHA và lecithin hỗ trợ phát triển tế bào não & hệ thần kinh, hàm lượng lớn axit amin giúp hỗ trợ quá trình sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Choline rất có lợi cho trí nhớ & tư duy của trẻ. Ăn trứng nhiều sẽ làm cho trẻ thông minh hơn nhưng cần chú ý không cho trẻ ăn trứng chưa chín kỹ, khi bé bị sốt không cho trẻ ăn, không cho trẻ ăn lòng trắng trứng với những bé dưới 6 tháng tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét