Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Sản phẩm Dumex khẳng định tránh bị nhiễm khuẩn

Sau thời điểm có thông báo từ Bộ kỷ thuật cơ bản New Zealand và có kết quả của các cơ quan tính năng có thẩm quyền tại VN, sản phẩm san pham sua dumex memua đã được chứng minh hoàn toàn không bị nhiễm khuẩn.

Theo đó, các sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, 800gr bị nghi nhiễm khuẩn Clostridium botulinum đã được Bộ Công nghiệp Cơ Bản New Zealand ra thông báo khẳng định: Nhiều lô đạm Whey cô đặc của của nhà cung cấp nguyên liệu Fonterra bị nghi ngờ nhiễm khuẩn trước đây không bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum. Kết quả này được Bộ Công nghệ Cơ Bản New Zealand khẳng định sau 195 cuộc xét nghiệm bằng nhiều cách thức kỹ thuật được tiến hành tại các phòng thí nghiệm tại New Zealand và Mỹ. Mặc dù vậy, trước khi có thông tin này từ bộ Công Nghiệp Cơ Bản New Zealand, các sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, 800gr của công ty Danone VN vẫn được Danone Việt Nam chủ động thu hồi. Sau đó không lâu, qua công tác tiến hành kiểm tra những sản phẩm sữa Dumex đã được Viện Vệ Sinh Y Tế Công Cộng – Bộ YT và Trung Tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm – Sở Khoa học Công Nghệ Tp.Hồ Chí Minh cho kết quả không khám phá khuẩn Clostridium Botulinum.

sua dumex cho tre so sinh
Yên tâm sử dụng sữa Dumex

Được biết, tất cả các sản phẩm của Dumex đều phải vượt qua hơn 1.000 bước rà soát trước khi ra đưa ra thị trường. Song song đó, sự an toàn của sản phẩm sữa Dumex thuộc Tập đoàn Danone đã được cam kết từ rất lâu khi Dumex có được hệ thống quản lí chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hàng đầu thế giới, bao gồm hệ thống kiểm tra nghiêm khắc cho tất cả thành phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cũng như vấn đề an toàn sức khỏe của người mua hàng, ngay sau khi nhận được thông tin về nguy cơ nhiễm khuẩn từ nhà cung cấp nguyên liệu Fonterra, công ty Danone Việt Nam đã tức thì ra quyết định thu hồi lô sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, 800gr (ngày sản xuất 30/ 05/ 2013). Khi bàn về vấn đề này, phía Công ty Danone VN đã cho biết: Danone VN luôn luôn cho rằng sức khỏe của bé em phải được đặt lên hàng đầu, khi quyết định thu hồi sản phẩm sữa bị nghi nhiễm khuẩn, chắc chắn rằng tình hình kinh doanh của công ty có khả năng bị tác động, tuy nhiên, ưu điểm cộng đồng phải ở vị trí cao hơn lợi nhuận của doanh nghiệp, nên ngay khi Danone VN nhận được thông tin từ phía nhà cung cấp nguyên liệu Fonterra, với tinh thần chủ động nhất và với tốc độ nhanh nhất có thể, công ty đã nỗ lực thu hồi sản phẩm, bất chấp tổn thất. Với cam kết an toàn cho người tiêu thụ, Danone Việt Nam vẫn quyết định sẽ tiêu hủy và không phân phối sản phẩm trở lại trên thị trường, dù lô sữa Dumex Gold bước 2, 800 gr (ngày sản xuất 30/05/2013) đã được chứng minh tránh bị nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum.

Trên toàn cầu, cho dù mức độ rủi ro rất thấp nhưng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng đã thi hành nhiều cuộc thu hồi sản phẩm với quy mô lớn. Một điểm đặc biệt là đối với ngành thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em, vấn đề an toàn chất lượng luôn luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Vấn đề nhanh chóng thu hồi sản phẩm để hạn chế mọi rủi ro cho người tiêu dùng đặc biệt là trẻ em trong trường hợp này nói lên các doanh nghiệp đã làm đúng trách nhiệm của chính mình. Chỉ những doanh nghiệp luôn đặt sức khỏe của người mua hàng lên trên cả ưu thế của chính mình thì mới quyết định như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét